ยอมพ่ายแพ้แล้วทุกสิ่งนิ่งสดับ
ก่อนนานับดวงจิตอธิษฐาน
ต่อแต่นี้เลือนลบอย่าพบพาน
เถิดเพรงกาลล่วงเลยไม่เคย...
.
ความรู้สึกผูกพันในวันเก่า
เป็นเรื่องเล่าวนเวียนเปลี่ยนวิถี
เพียงหนึ่งบททดสอบกรอบชีวี
นับแต่นี้จารจรดเพื่อปลดปลง...
.
ขอน้อมจิตหาธรรมกอรปนำผล
มุ่งสวดมนต์สร้างบุญมาหนุนส่ง
ความหม่นหมองเลือนหายได้คลายลง
จักมุ่งตรงธรรมนั้นคือครรลอง...
.
อนิจจัง...ชีวิตลิขิตสร้าง
ทุกขัง...ต่างเวียนลอบตอบสนอง
อนัตตา...เคลื่อนคล้อยดูลอยล่อง
จงตริตรอง...สิ่งใดล้วนไม่เที่ยง...^^
.
.
ความสุข คือความสงบ : ความสงบ คือความสุข...