อย่ายอมแพ้กว่าจะถึงซึ่งสุดทาง
อ.วรศิลป์
ชีวิตแต่ละวันที่ผ่านไป
มีเรื่องราวมากมายไม่เหมือนกัน
อาจบางคราวโกลาหลอลหม่าน
ทั้งเรื่องงานเรื่องบ้านเรื่องครอบครัว
มีหลายครั้งที่อาจเก็บไปครุ่นคิด
หลายเรื่องราวอาจยังติดอยู่ในหัว
เผลอหลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ตัว
ครั้นรุ่งเช้ายังเวียนหัวอยู่ไม่หาย
อาจมีบ้างบางวันที่สดชื่น
ตั้งแต่ตื่นราบรื่นไปจนสาย
ภารกิจสำเร็จไม่วุ่นวาย
ผ่านเลยบ่ายจนเย็นย่ำใกล้ค่ำแล
อันความจริงแต่ละวันที่ผันผ่าน
สารพันปัญหาเป็นแน่แท้
จะอย่างไรจงมีหวังในดวงแด
อย่ายอมแพ้กว่าจะถึงซึ่งสุดทาง
เติมพลังให้ร่างกายและใจจิต
เหตุชีวิตมีหลายสิ่งต้องสะสาง
บางครั้งอาจต้องยอมถอยยอมปล่อยวาง
ทิ้งไปบ้างสิ่งที่หน่วงถ่วงเจริญ