ครุวนา...อัตตาดั่งหิมาลัยสุดสูงใหญ่โพ้นฟ้ามหาศาลหมายปีนป่ายดั้นด้นพ้นภัยพาลยากข้ามผ่านซานซมตรมทรวงในอีกห้วงกรรมอุปมามหรรณพคลื่นกระทบถาโถมโหมหลั่งไหลซัดซ้ำซากวิบากกรรมนำทุกข์ภัยทำหมองไหม้เหนื่อยล้าจนชาชินท่ามหมู่มวลปัญหาอุปสรรคปีกแห่งรักหนึ่งนั้นมั่นถวิลคอยพยุงยามล้าน้ำตารินพาโบยบินสู่ฟ้าเลิศลาวัณย์คือครูแห่งเทวาและมานุษคือสัมพุทธอนุตระอรหันต์คือสุคโตโลกวิทูปุริสธรรม์คือภควันต์พระรู้แจ้งแห่งวิชชา...