๑เขียนไขบทกลอนกลให้สวยให้งามอ่านแล้วรสใจความตามใฝ่ตามฝันก้อนเมฆโปรยฝนฟ้าระหวาดระหวั่นวานคุณฉันทรลักษณ์อย่าซัดอย่าเซ๒รักบทกวีที่นี้กระวีกระวาดใช่พิฆาตเขียนคำหันหักหันเหใจคิดไปสาระพันสาระเพใช่รวนเรรู้สึกปานไฟปานฟืนฯ๓เหมือนช่างเขียนภาพสีให้สดให้สวยแดงเขียวเหลืองส้มด้วยไม่ขัดไม่ขืนจะคบใครจริงจังให้ยาวให้ยืนอย่าไปฝืนจนมิตรเบื่อหนีเบื่อหน่าย๔นกร้องจิ๊บเจี๊ยบจิ๊บกระจอกกระจิบแม่ลูกเรียกควิบควิบตอบรับตอบขานตื่นแต่เช้าแข็งแรงเบิกอรุณเบิกบานสมเป็นคนอาจหาญขยับขยันฯ