เสรีภาพถูกริดลอนถึงนอนคุกระทมทุกข์จุกเจ่าจำเศร้าหมองสิทธิคนสามัญแค่ฝันมองไร้รอยร่องสนองตอบคิดมอบคืนสิทธิ์แห่งการเลือกตั้งก็ยังยึดห้ามหือฮึดอึดอัดทำขัดขืนปฏิวัติมัดศอกกระบอกปืนใครหยัดยืนอ้างสิทธิ์อาจปลิดปลงคืนความสุขจนหมดรันทดแท้คืนให้แก่เจ้าของปืนยื่นประสงค์เหลือแต่ทุกข์ทับทวีที่ดำรงแสนซื่อตรงคือทุกข์ยากฝากแผ่นดินสิ่งที่ขอกลับไม่คืนเฉอื่นอ้างชนฝันค้างหมดหวังพลังสิ้นต่างคนต่างขาดสุขทุกชีวินไยเล่นลิ้น...คืนสุข...แท้ทุกข์ทน