คงมิใช่เพชรพลอยค่าร้อยล้าน
ทำให้ใจเบิกบานหวามหวานได้
สิ่งมิอาจตีค่า...ราคาใด
ก็ยิ่งใหญ่ในรู้สึก...เมื่อทึกทัก
แค่พูดเล่นนิดนิดว่า...."คิดฮอด"
ใจก็กอดไว้ในอ้อมถนอมหนัก
เหนี่ยวไว้อย่างเหนียวแน่นหวงแหนนัก
เพื่อพิงพักตักตวงทวงอุ่นไอ
ตวงตักวักเอาอุ่น...กระตุ้นฝัน
อิงอุ่นตักผลักดันความฝันใฝ่
แอบอุ่นค้ำจุนหวัง...กำลังใจ
อบอุ่นไอเมตตาเกื้อการุญ
อาจเป็นอุ่นอันชูความรู้สึก
ก่อนหล่นลึกเพราะใจขาดไออุ่น
อาจเป็นไอคิดถึงซึ่งทรงคุณ
เป็นใบบุญโอบอุ้มคุ้มชีวิต
เป็นพลังอุ่นเอื้อเหนือทุกอย่าง
อุ่นมิเพียงเคียงข้างอย่างสนิท
แต่ล้ำค่า ในรู้สึก ความนึกคิด
หากในจิต ลึกลึก...รู้สึกรัก