วิสาขบูชา ฟ้าเพ็ญผ่องแสงโสมส่องพสุธาอีกคราหนหวนรำลึกพุทธคุณอุ่นกมลทรงหลุดพ้นแสนประเสริฐเลิกเกิด-ตายแม่ ของลูกผูกพันถึงวันจากปีพลัดพรากห้าหนึ่ง(๒๕๕๑)ไซร้สุดใจหายลูกมาเห็นเพียงร่างแม่วางวายแสนเสียดายมิได้สั่งสุดกังวลลา ลับล่วงห่วงหาน้ำตาอาบลูกก้มกราบขอขมาพากุศลบวชบ่มจิตอุทิศบุญอุ่นกมลส่งแม่พ้นสู่สรวงฟ้านิคาลัยโลก มนุษย์สุดเศร้าคละเคล้าทุกข์ลิ้มเพียงสุขล่อจิตพิสมัยอีกไม่นานกาลเคลื่อนเข้าเตือนใจลูกจักไปตามแม่อย่างแน่นอนป.ล. รำลึกครบรอบ ๖ ปีที่คุณแม่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ