เพียงแค่คิดจะผิดไหม
แกงเขียวหวาน
เป็นอะไรดีหนอ?...ขอใกล้ชิด
เพียงแค่คิดผิดไหมกลัวใครว่า
หวังหัวใจใกล้กันตลอดเวลา
เลือกสรรหา..สี่ห้าชนิด ...คิดทั้งวัน
อยากจะเป็นตุ๊กตานั่งหน้ารถ
ทางเคี้ยวคดยาวไกลมิไหวหวั่น
นั่งแนบข้างเคียงคู่อยู่ด้วยกัน
ชี้ดูนั่น...ดูนี่ดีไหมเออ
อยากจะเป็นหมอนหนุนที่คุณใช้
อยู่ชิดใกล้เคียงกันทุกวันเสมอ
ฝันดี,ร้ายตกหมอนนอนละเมอ
อยู่ใกล้เธอทุกครั้ง..ฟังเสียงกรน
อยากจะเป็นเน็คไทคอยใกล้ชิด
ขอแนบติดข้างอก ยากตกหล่น
คอยฟังเสียงใจเต้นเป็นสุขล้น
เธอพร่ำบ่นทนได้ใจต้องการ
อยากเป็นนำ้แข็งไสได้หรือเปล่า?
ย้อมใจเขาด้วยน้ำแดงแฝงความหวาน
ลดความร้อนผ่อนปรนจนชื่นบาน
ตราบเท่านาน..มีฉันนั้นเคียงใจ
แกงเขียวหวาน
---สะเลเต---
ขอบคุณภาพจากinternet
ภาพด้านล่าง...คือแรงบันดาลใจ
ให้เกิดบทกลอนบทนี้...อิอิ