ชีวิตของเรานั้นเป็นอย่างไร จะสุขหรือทุกข์ไซร้ใครจะรู้ เราเลือกเดินบนเส้นทางที่วางอยู่ อย่าไปรู้เรื่องราวที่ยาวไกล และอย่ามองหันหลังพะวังห่วง เรื่องทั้งปวงอย่าห่วงนะรู้ไหม ควรอยู่กับวันนี้ที่ก้าวไป เดินอย่างไรให้มั่นคงจงรีบทำ หากมัวแต่กังวลเรื่องอดีต เอามาคิดให้เจ็บแบบซ้ำซ้ำ ก็ไม่มีเวลาได้กระทำ สิ่งดีที่น่าจำอย่างแน่นอน เราต้องอยู่กับวันนี้ให้ดีสุด อย่าไปขุดเรื่องเก่ามาหลอกหลอน อย่ากังวลกับเรื่องที่ไม่แน่นอน ควรพักผ่อนจิตใจให้นิ่งเอย..