เธออยู่ในบันทึก

Parinya

        
วันที่เรือขึ้นฝั่งเป็นครั้งแรก
เธอยังเป็นเช่นแขกที่แปลกหน้า
เราจึงเพียงยืนพบตาสบตา
โดยมิได้โอภาปราศรัยกัน
หลังจากนั้นหนึ่งเดือนเยือนอีกครั้ง
เพื่อจะฟังเพลงรักจักจั่น
ท่ามลมล้อคลอคลื่นเธอยืนยัน
"ไม่นับวัน" ลาจากอยากอยู่ยาว
มาเยือนครั้งที่สามฉันตามต้อย
เธอพาลอยเล่นลมเหินชมหาว
ไปทำความรู้จักทักทายดาว
"ไม่รู้ร้อนรู้หนาว" ราวละเมอ
ครั้งที่สี่ ที่เจอเสมอเท่า
เพราะสองเราปักหลักชักเย่อ
ฉันสัญญาจะไม่แสร้งกลั่นแกล้งเธอ
ผลัดกันแพ้แลเสมอตอนเย่อกลอน
เธอไปดูปะการังด้วยครั้งหนึ่ง
แล้วเราจึงขึ้นฝั่งนั่งพักผ่อน
ส่องนกสองสามกลุ่มที่ชุมพร
มีฉันด้วยทุกตอนตะลอนไป
เราจึงอยู่คู่กันในบันทึก
พร้อมรู้สึกดีดี มีมอบให้
เขียนเป็นตุเป็นตะจนสะใจ
นี่เพราะใครกำนัลแรงบันดาล
มอบบทกลอนนี้แม้นแทนของขวัญ
ซึ่งกำนัลเพื่อให้เก็บไว้อ่าน
ในหนึ่งช่วงชีวิตพิสดาร
เคยฝันหวานลับลับมากับใคร
( จาก ปิรันย่า  แด่ ปลากัด )
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน