กาลครั้งหนึ่งตรึงตรากว่าคำเอ่ย
ครั้นล่วงเลยเหมือนผ่านนานหนักหนา
หากย้อนคิดจิตพรั่นสั่นทุกครา
ร่ายวาจาคราพบประสพกัน
อัศจรรย์พลันต้องปองผู้หนึ่ง
แสนซาบซึ้งถ้อยนัยจึงไหวหวั่น
สักคราหนึ่งซึ่งหวังเคียงข้างกัน
คงสักวันภิรมย์สุขสมจินต์
หวังกุศลผลบุญหนุนนำทาง
แม้นเอยู่ห่างแค่ไหนไกลทิศถิ่น
ก็เสมือนใกล้ถ้อยที่ร้อยริน
ภาษาศิลป์เชื่อมนัยหัวใจเรา
กาลครั้งหนึ่งตรึงตรากว่าคำเอ่ย
ขอเปิดเผยเป็นกลอนร่อนเรื่องเล่า
บุรุษซึ่งสำคัญเนิ่นนานเนา
มีเพียงเขาผู้เดียวข้องเกี่ยวใจ
กาลก่อน ..
ยังย้อนความรู้สึกระลึกได้
อนาคต ..
จะสุขสมหวังหรืออย่างไร
สุดแต่โชคชะตานำพาไป ไร้กังวล ..