ก่อนจันทร์ร่วง

Parinya

  คืนนี้จันทร์ห่อเหี่ยวดวงเสี้ยวแหว่ง
ผ่ายผอมแห้งแรงลอยเริ่มร่อยหรอ
เหมือนจะร่วงห้วงหาวเฝ้าชะลอ
เพื่อจะขอปลอบคนที่หม่นใจ
"ชีวิตจริงต้องรับสุขกับโศก
สุขกับโลกความจริงนั้นยิ่งใหญ่
อาจเกี่ยวพันสรรสร้างอย่างอื่นใด
เหมือนเป็นมาและเป็นไปอย่างใครเคย
แต่ความฝันสวยงามเพียงยามหลับ
เป็นความลับบรรเจิดมิเปิดเผย
ผู้คนในสังคมใครชมเชย
แค่จะเอ่ยบอกเล่าใครเข้าใจ
สุขในโลกความฝันยิ่งสั้นกว่า
พอลืมตาแข็งขืนตื่นเมื่อไหร่
ฝันมิมีคุณค่าให้อาลัย
มิมีใครอาวรณ์ตอนฝันเลย"
มิใช่จันทร์ตีจากหรืออยากร่วง
แต่มิหน่วงเพียงพลอยลอยเฉยเฉย
รอหน่อยหนึ่งถึงตรงช่วงลงเอย
หล่นผล็อยเลยหายลับกับถูกลืม
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน