ก่อนจะสร้างทางฝันในวันหวังอาจต้องตั้งต้นที่การมีฐานแล้วลงมือสร้างฝันอันตระการอย่าลนลานสร้างเงื่อนฝันเลื่อนลอยเพราะถ้าหากฝันหวานไร้ฐานรากจะลำบากตรงจุดสูงสุดสอยเดินตามฝันอาจมึนเหมือนขึ้นดอยแต่มีขั้นให้ค่อยค่อยทยอยเดินเดินไปตามทางฝันอย่างมั่นอกดีกว่าสั่นงันงกระหกระเหินจะตั้งหวังก็ไม่ตั้งหวังจนเกินหากบังเอิญเดินสะดุดหวังหลุดมือยังจะมีโอกาสคาดหวังต่อเพียงไม่ท้อและกล้าไขว่คว้าถือความอดทนยืนหยัดพัดกระพือสักวันมืออาจถึงฝันในวันจริง