แล้ววาดภาพให้เห็นเป็นเมืองยักษ์
ทุกตัวตน ด่างตระหนักยักษ์ต้องใหญ่
ยักษ์เล็กเล็กเด็กหน่อยควรถอยไป
แล้วปล่อยให้ ยักษ์โต เค้าโอ่กัน
ต่างตนต่างเข้มแข็ง ด้วยแรงฤทธิ์
เนรมิตสร้างปม ขย่มขวัญ
พวกหมูหมา ช้างหมี หนีไม่ทัน
ก็มาพลันล้มตายใต้อุ้งตีน
ยักษ์รบยักษ์ตีกันน่าหวั่นหวาด
ทำเอาชาติยักษ์หายสลายสิ้น
เหลือเพียงภาพปั้นกันไว้ในแผ่นดิน
ว่าในถิ่น ที่นี้ เคยมียักษ์