ไม่อาจเปลี่ยนใจ

กาดาษ

พยายามแล้ว..ที่จะตัดใจไปจากเธอ
แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความรัก หรือความพลั้งเผลอ..ที่ทำให้กลับมาหา
ที่ตรงนี้..ถึงจะไม่มีอีกแล้วกับคำว่า..รัก..ที่เราส่งผ่านทางแววตา
เมื่อในวันนี้ ได้มีเขาก้าวเข้ามา..แล้วฉันก็รับรู้ได้ว่าเธอเปลี่ยนไป
อยากจะย้อนเวลากลับไปอีกสักครั้ง..
เพื่อจะไปหยุดยั้ง..ไม่ให้เขา ก้าวเข้ามาเป็นคนใหม่
เพราะหัวใจดวงนี้ ยังรับไม่ได้ กับการที่เธอจะจากไป
แต่ฉันก็ไม่อาจจะทำได้..และไม่อาจจะเปลี่ยนใจของเธอ
ได้แต่ทำใจ..และอดทนอยู่ตรงนี้
ถึงแม้เธอจะไม่ใส่ใจใยดี..กับคนที่รักเธออยู่เสมอ
นับแต่นี้ต่อไป..ถึงฉันจะไม่ใช่คนสำคัญ และไม่ใช่ใครคนนั้น ในใจของเธอ
ก็อยากให้รับรู้ไว้เสมอ..ว่าฉันยังรักเธอ ไม่อาจเปลี่ยนใจ
				
comments powered by Disqus
  • monki

    9 พฤษภาคม 2545 11:29 น. - comment id 48452

    ว้าวๆ สะเทือนใจคนมีความหลังอ่ะ
  • cool-hearted

    9 พฤษภาคม 2545 12:43 น. - comment id 48464

    พี่ชอบมาก
    
    โดนเต็มๆ
  • may

    9 พฤษภาคม 2545 15:28 น. - comment id 48484

    จะรักให้นานแค่ไหนก็รักไป
    แต่อย่าปิดโอกาสให้ใครเข้ามาหา
    จะรักเค้านานเท่านานก็ไม่ว่า
    แต่อย่ารักเค้ามากกว่าตัวเอง
    
    เป็นกำลังใจให้นะจ้ะ
  • burst

    9 พฤษภาคม 2545 16:03 น. - comment id 48500

    อกหักเหรอครับ กลอนเศร้าๆทั้งนั้นเลยกาดาษ ผมเคยอกหักหนักๆครับ เล่นเอาหัวทิ่มหน้าแหงนเลย (ลองนึกภาพคนอกหักตัวจะเป็นสองท่อนไงฮะ) เอาล่ะ ขอให้เป็นแค่กลอนนะ ไม่ชอบเห็นคนอกหัก มันเจ็บแทน
  • กาดาษ

    9 พฤษภาคม 2545 16:42 น. - comment id 48526

    ป่าวอ่ะ....มะด้ายอกหัก...เปงแค่กลอนจริงๆ
  • วิคตอเรีย

    9 พฤษภาคม 2545 23:01 น. - comment id 48586

    เมื่อเค้าไม่สนใจ
    จะรักเค้าอีกทำไมให้เปลืองสมอง
    ไม่จำเป็นต้องยอมแพ้แม้ไม่ได้อย่างใจปอง
    อย่างน้อยเราเองก็เคยเป็นเจ้าของ  ได้ครอบครองเค้าทั้งใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน