บรรจงแต่งใบตองกล้วยตานีเป็นกระทงสดศรีไม่แอบแฝงปักไม้ดอกงามละออช่อสีแดงทั้งธูปเทียนเปล่งแสงมลังมเลืองยกขึ้นจบเหนือเศียรเพียรอธิษฐานขอให้บ้านเมืองสงบอย่าพบเรื่องประชาชนสองฝ่ายหายขุ่นเ้คืองทั้งแดงเหลืองกอดคอคุยจ้อกันปล่อยกระทงลงน้ำวักซ้ำส่งให้ไหลลงทะเลอย่าเหหันความขัดแยังทั้งหลายพาไปพลันเหลือแต่ความหฤหรรษ์กันทุกคนบุญหนุนส่งให้ศาลอย่าผลาญพล่ายึดกฎหมายนำมาสร้างกุศลยุติธรรมดำรงค์ให้คงทนไม่วกวนประชาราษฎ์ปราศทุกข์ภัย