น้ำตาชำระใจส่วนน้ำลายใช้เลียแผลถ่มไปไม่เหลียวแลพ่อและแม่ครูอาจารย์ประชาชนยิ่งใหญ่กษัตริย์ไซร้ธรรมบาลมิใช่กวีคร้านคนหน้าด้านแสร้งเป็นดีโศกสลดเราผองไทย เอาแต่ใจไร้ศักดิ์ศรีไม่รักสามัคคีอ้างความดีข่มเหงกันน้ำตาข้ารินหลั่งยากหยุดยั้งแบ่งชนชั้นเหยียบย่ำวลีนั่น "ดวงใจฉันเพื่อมวลชน"น้ำลายถ่มรดฟ้าเปรอะใบหน้าคนปากดีพิศุทธ์กวีศรีไร้วจีบำเพ็ญตน