เพียงเพ่งพิศพากเพียร.......เฝ้าเขียนอ่านนับเนื่่องนานเน้นเนื่อง.......ในเรื่องเขียนเรียนเร่งรักรับรู้..................สู้พากเพียรจดจารเจียรจ้องจับ............เพื่อปรับใจสูงสุดสอยใสส่อง............มองด้วยจิตครวญครุ่นคิดใคร่คง........ยังสงสัยหวงห่วงหาไห้หวล..........ครวญอาลัยยั้งเยื่่อใยยุดยื้อ...............สื่ออารมณ์รักร้อนรนรานรุก............ไปทุกที่ลุกลนลี้หลีกหลบ..........พบรักขมให้ห้ามหักหันเห............เร่รักตรมจนจ่อมจมเจ่าจับ...........กับรักลวง