ไร้ถ้อยคำข้อความติดตามข่าว ไร้เรื่องราวเรียงร้อยน้อยเหตุผล ไร้วรรคตอนกลอนกานท์พาลชอบกล ไร้ผู้คนคุ้นเคยละเลยไป
อักษรเก่าย้อนอ่านวันวานเขียน อักษรเปลี่ยนเวียนวนระคนไหว อักษรสูงกลางต่ำจะทำไง อักษรใจสื่อสารเนิ่นนานมา
ไร้รอยยิ้มแย้มเยือนบนเรือนรักษ์ ไร้รอยหยักเสียจังชวนกังขา ไร้รอยต่อถึงกันวันเวลา ไร้ศรัทธาความคิดสู่ทิศทาง
อักษรใส่ตะกร้านำมาส่ง อักษรบ่งพิกัดสะบัดหาง อักษรวาดลวดลายมิวายวาง อักษรพรางอยู่ไยจบไม่ลง
เกือบร้างไร้อักษรแต่ก่อนมา เกือบหายหน้าลืมไปไม่ไหลหลง เกือบหมดสิ้นศรัทธาความมั่นคง เกือบปลดปลงอักษรมิย้อนคืน
จึงหวนหาความสุขเข้าปลุกปลอบ จึงแหวกกรอบละเลยดั่งเคยฝืน จึงมีวันวันนี้ที่หยุดยืน จึงหยิบยื่นคมคำอยู่ลำพัง
เธอคงเห็นรอยยิ้มที่อิ่มอุ่น เธอคงคุ้นทุกยามด้วยความหวัง เธอคงเหลือไมตรีทุกที่ยัง เธอคงนั่งอยู่ในหัวใจเดิม