เมื่อชีวิตเป็นสุขมีทุกอย่างมีรถขี่มีสตางค์ใช้เต็มที่
อยากจะเที่ยวประเทศไหนได้ทันที
แต่ก็มีคนห้ามปรามทุกวัน
อย่านะอย่ากินเหล้าเคล้านารี
ยาเสพติดไม่ดีอย่าสังสรรค์
อยากเล่นม้าเล่นไพ่เอาให้มัน
ต่างกีดกันไม่สมควรอย่าด่วนทำ
พอวางวายบอกให้ไปสู่ที่ชอบ
แล้วที่เคยวางกรอบห้ามเหยียบย่ำ
อนุญาติตอนตายใจเจ็บช้ำ
ที่อยากทำไม่ได้ทำช้ำใจจริง
พี่ดอกแก้วเคยบอก"ตายแล้วไปไหน"
แล้วแต่กรรมทำไว้ได้ทุกสิ่ง
ทำกรรมชั่วไปเกิดเป็นหมาเป็นลิง
หากกรรมดีปรี่ชิงเป็นเทวดา
หากฉันตายขอไปเกิดเป็นทายก
ละการชั่วกลัวนรกในชาติหน้า
เกิดใกล้วัดได้สมบัติเป็นทายิกา
บำเพ็ญเพียรภาวนาอยู่ด้วยกัน อิอิ