บ้านเราต้อง กวาดถู ให้ดูสวยจะได้ช่วย ให้มอง ว่าผ่องใสปล่อยจนรก รุงรัง แมงชักใยก็จะไร้ คุณค่า ไม่น่ามองแขกฝรั่ง ชาวบ้าน ผ่านมาพบต่างก็หลบ เลี่ยงไป ไม่อยากข้องไร้ระเบียบ ล้าระบบ ครบที่มองขืนแตะต้อง อาจแย่ มีแต่ภัยเมืองของเรา บ้านเรา เราควรรักปล่อยร้างนัก มากผง ดงหยากไหย่จะเดินหน้า ก็ต้องแทรก แหวกออกไปก็แล้วใคร เสียหน้า ... ...ถ้าจะ เรา