คงถูกปรามถามไถ่ให้เข้มงวด
เขาถูกแขวะเจ็บปวดมาหลายหน
ด้วยอาศัยเคยใหญ่จึงไม่ทน
ต้องหาคนพิชิตปิดปากมัน
พวกแบ่งข้างสองฝ่ายไม่ยี่หระ
ใช้คารมปะทะเวปสนั่น
จะควบคุมขัดขวางอย่างไรกัน
มิให้ถูกลงทัณฑ์ทำไงดี
จึงต้องเกิดระบบDisqus
เพื่อขจัดพวกขยะให้ละหนี
ให้คนเฒ่าสบายใจละคราวนี้
ไม่ต้องมีมลพิษมากวนใจ
พวกบรรดาสมาชิกต่างเดือดร้อน
เคยเข้ามาพักผ่อนเข้าไม่ได้
เคยได้ลงผลงานให้อ่านไว้
เลยหนีหายเวปเงียบเหมือนป่าช้า
อีกไม่นานคงเสื่อมสูญสลาย
ดั่งพฤกษายืนตายสมน้ำหน้า
เพียงแค่จะเอาใจท่านสั่งมา
อีกไม่นานคงต้องลาไปเหมือนกัน