เมื่อนางฟ้าเตรียมดอกไม้ให้ไหว้พระ คล้ายธรรมะดึงสองใจให้มาหา ตามวิสัยสืบสานหญิงล้านนา ซึ่งส่งเสริมให้สูงค่าด้วยบารมี เมื่อเสมอด้วยศรัทธา-พาทราบซึ้ง ยิ่งตราตรึงติดใจไปทุกที่ คือคู่แท้มาร่วมทางสร้างความดี บนวิถึแห่งธรรมะประทับใจ เป็นบุพเพสันนิวาสประกาศชัด ซึ่งบัญญัติความรักจริงอันยิ่งใหญ่ ศีลศรัทธาสื่อนิยามความเป็นไป ตอนนางฟ้าเตรียมดอกไม้ให้ไหว้พระ