โรคระบาดความคิดเกิดผิดเพี้ยนดินฟ้าเปลี่ยนแปลกไปหรือไรนี่หรือมีคนไปย้ำทำไม่ดีจึงเกิดมีโรคาพาเพี้ยนไปกิริยาท่าทางดูขวางโลกชื่นชมการสับโขกให้โยกไหวลุกลามทั่วตกออกทั้งนอกในจึงเป็นไปทั่วทิศผิดครรลองสาเหตุโรคนั้นหนอพออ่านออกใจถูกพอกหมดงามเพราะความหลงเห็นอำนาจวาสนาว่ายืนยงไม่คิดปลงคิดปลดเลยหมดงาม