ฟ้าคำรามคำรณฝนกระหน่ำ
ใจระส่ำระสายหมายห่วงหา
หนาวสะท้านสะเทือนทอดสายตา
ผ่านม่านฝนม่านฟ้าน้ำตาคลอ
คงกระหน่ำกระนั้นในวันนี้
วันที่มีที่มาสาบานขอ
บอกท้าทายท้าท่านสัญญารอ
ให้ฟ้าล่อฟ้าผ่าสาแก่ใจ
ฟ้าครวญครางครวญคร่ำย้ำบอกว่า
จะไม่ฝ่าไม่ฝืนขืนหวั่นไหว
ไม่ลงโทษลงทัณฑ์สถานใด
แต่จะให้จะหาอย่ากังวล
บอกฟากฟ้าฟากฝนฝั่งโน้นสั่ง
ว่าเขายังเขายอมพร้อมเหตุผล
ยอมขืนย้ำคืนคำยอมจำนน
ยอมเป็นคนเป็นข้าสัญญาใจ