ก่อกำแพงกั้นขวางไว้อย่างสูง
ยังคิดจูง อวดสี นี่บ้านฉัน
ก็ให้นึก แปลกใจอยู่ไหนกัน
ผ่านทุกวันรู้แน่แค่กำแพง
บ้านของเรามองแลก็แค่รั้ว
เห็นกันทั่วทะลุไปถึงในบ้าน
ทั้งไม่ได้ใหญ่โตมโหฬาร
แค่ต้องการคลายทุกข์ซุกหัวนอน
ประตูรั้วเปิดอ้ารอท่าเพื่อน
ผู้มาเยือน แบ่งปันฉันท์น้องพี่
สู่กันกิน แก้เหงา เท่าที่มี
สร้างไมตรีกันไว้ในสังคม
ไม่มีใคร ทำร้ายใครในบ้านนี้
ด้วยไม่มีสิ่งล่อใจให้ลุ่มหลง
ไร้เล่ห์เหลี่ยมซื่อใสปากใจตรง
พร้อมเสริมส่งคนทำดีให้มีแรง
รื้อกำแพงออกเถิด เปิดให้กว้าง
ร่วมเดินทางสู่ฝันอย่างขันแข็ง
เพื่อชนชาติ เผ่าพงค์ รวมลงแรง
ช่วยกันแปลงชาติให้ได้ร่มเย็น