สายฝน ชื่นใจ

dokkoon

หยาดฝนหล่นบนผิวน้ำ
ฝนพรำพรำเต้นระบำผิวน้ำไหว
เสียงกระทบเตาะแตะกระแซะไซร้
หยาดฝนเย็นฉ่ำพร่ำพรำพรำ
กบเขียดกระแซะเซาะ
ส่งเสียงเสนาะเลาะข้างถ้ำ
ฝูงปลาโจนโผล่พ้นผิวน้ำ
ยามฝนพรำทุกอย่างช่างชื่นใจ
ฝนตกใส่ในใบบอน
หยดฝนวนจนหล่นไบไหว
แมงปอบินล้อข้างต้นตะไคร้
ลดพัดกิ่งไม้ไหวสบัดไปมา
กอหญ้ารื่นเริงกับสายฝน
ใบไหวเปียกปนเม็ดฝนเริงร่า
ฝุ่นฟุ้งกลางทุ่งหายไปในพริบตา
แสงแดดที่แรงกล้าก็บรรเทา
ขาดฝนคงป่นปี้
ทุกชีวีคงต้องเศร้า
ฝนมาคราใดแม้เบาเบา
ผองพวกเราชื่นใจสายฝนเย็น				
comments powered by Disqus
  • ทะเลขวัญ

    8 พฤษภาคม 2545 12:21 น. - comment id 48303

    คิดว่าดอกคูนเขียนกลอนได้บรรเจิดใจมากนะคะระยะนี้ เหมือนม้าก้านกล้วยบอกไว้เลย..
    กวีรอหน้าฝน..รอฝันรอฝนพร่างพิลาสพิไลให้บรรยากาศเศร้าหม่นงามไงนะคะ..
    รอ...อ่านงาน..ทะเลนะ เรื่อง แสงเทียน สายฝน
    สายฝัน..ฉันและเธอ..ให้ดอกคูนเป็นพระเอกนะคะ..ด้วยรักและซาบซึ้งที่ให้กำลังใจขวัญเสมอมาในเวทีนี้ในถนนสายดอกไม้งามนี้..
  • โคลอน

    8 พฤษภาคม 2545 17:29 น. - comment id 48348

    ว้าว.เห็นด้วยกับ...ทะเลขวัญ...เลยค่ะ  อ่านแล้วประทับใจ (^___^)
  • ม้าก้านกล้วย

    8 พฤษภาคม 2545 21:02 น. - comment id 48378

    สายฝน ชื่นใจ ชื่นใจกว่ากรองทิพย์เยอะเลย แต่ว่า เป็นมะเร็งปอดได้เท่า ๆ กันนะ 
    เอ่อ แล้วม้าก้านกล้วยเป็นตัวโกงนะ ขวัญ ตัวโกงที่มีบท ปล้ำนางเอกเนี่ย ม้าชอบ
  • อามามิยะ

    9 พฤษภาคม 2545 21:15 น. - comment id 48563

    เย็นชื่นใจจังเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน