ถวายกล้วยเทวดา โดย ศรีปาด
ศรีปาด เฟสเก่าโดนระบบลบเฉยเลย
๏ มีมนุษย์สุดยากไร้ ลืมฤา
เทวะช่วยละมือ หมัดบ้าง
เห็นเตะต่อยตะพึดตะพือ ฟาดแหลก
ไยย่างเยาะเหาะอ้าง อวดโอ้โชว์เก๋า ฯ
๏ เทวดาเขาด่าอ้าย มึงอี
สารพัดสัตว์พลี เพรียบพร้อม
คนอื่นชั่วตัวดี โคตรเด่น
หยามโง่รโหก้อง เก่งกล้าเก๋าเกิน ฯ
๏ เหินสวรรค์ตะบันฟ้า ไฟทอง
ถีบต่ำไปจำจอง ขี้ข้า
มองมนุษย์ประดุจของ ต้อยต่ำ
ไยปราชญ์ฉลาดฟ้า เกลียดเถ้าข้างถนน ฯ
๏ คนสวรรค์ฉันเรียกไว้ เทวดา
เป็นมนุษย์สุดปรีชา โชติแก้ว
แต่ผสุรสวาจา จ้วงแดก
มักกำสรดพจน์แพร้ว ด่าฟุ้งสะดุ้งโหยง ฯ
๏ โขลงเทวดาเคลื่อนแล้ว ระดมพล
โพสต์ด่าแม่งทุกคน ขี้ข้า
ใครคิดต่างทางตน ต้องเหยียด
โพสต์เยาะหยามตามหน้า นาบแค้นทวงขัณฑ์ ฯ
๏ ครั้นเหินเหาะเกราะโก้ เกรียงไกร
รักชาติมากกว่าใคร คลั่งฟ้า
อวดประชาธิปไตย ตัวแจ่ม
องค์รักษ์พิทักษ์หล้า เรื่องนี้พลีผลึง ฯ
๏ ดึงสรรค์ผันพลิกพื้น พังคะนอง
ถืออำนาจพลกอง กลับข้าง
ฉกอาทิตย์สถิตย์ผอง พรากประจักษ์
ถือสิทธิ์จริตอ้าง อวดโอ้โชว์เหรียญ ฯ
๏ เรียนเทวดาว่าไว้ วานยล
เห็นกร่างทางสกล กอรปกู้
เหลืองแดงที่แปลงปน ป่วนเปรต
ล้วนกบฎอดสู แสยะไส้ทรวงผี ฯ
๏ ขอบัดพลีท่านด้วย ของดี
มิคิดเหิมเกริมตี ต่อยด้วย
ขอฉันอยู่อย่างนี้ นะจ๊ะโปรด
จะบัดพลีหวีกล้วย กราบอ้อนกลอนแถม ฯ
https://www.facebook.com/pages/ศรีปาด/197098973660931?ref=hl
๏ เทวเดือย เฟื้อยเฟี๊ยว กระเจียวหอม
ผุดพยอม ออกปาก ให้อยากเห็น
ถวายกล้วย ทั้งหวี บัดพลีเอ็น
ถวายเซ่น เทวดา เชิญมาดู ๚ะ