เบื้องขวา "ภุมรี" โสภีพักตร์พิไลลักษณ์เปรียบอย่างนางอัปสรเชื้อชาติครุฑพาหนะพระสี่กรถ้อยสุนทรว่านารายณ์ทรงสุบรรณเบื้องซ้าย "มัศยา" นารีลักษณ์พิลาสพักตร์เทียมอย่างนางสวรรค์ชาตินาคีคุ้มครองป้องภควันต์ปางหนึ่งนั้นนามนาคปรกยกพังพานเบื้องหน้า "หิมวา" ลักขณานักล้ำเลอลักษณ์พักตร์ใสใจห้าวหาญดุจหิมะสงบเย็นเด่นสะคราญเหนือวิมานทวยเทวาหิมาลัยสามอนงค์สามลักษณ์ยากจักผ่านประหนึ่งปานตรีภพสลบไสลเพลินรักโลภโกรธหลงคงเกิดภัยจำต้องใช้ไตรสิกขาตัดอาวรณ์...