เห็นราคาทองคำคล้ายดำดิ่ง
ฉันอยากวิ่งเร็วปรื๋อไปซื้อหา
เก็บสำรองทองแท่งแปลงเงินตรา
ก็กะว่า .. สักกิโล .. ใช่โชว์รวย
ได้แต่ฝันกลางวันเหมือนวานนี้
เป็นเศรษฐีคนใหม่ได้เงินหวย
เพ่งเรียงเบอร์ตรงหน้าพางงงวย
แค่หลักหน่วยมองไปไม่ใกล้เคียง
เฮ้อ !.. มีทองแค่หนวดกุ้งสะดุ้งโหยง
สายสร้อยโยงเพียงสลึงถึงกลับเสี่ยง
อยากได้ทองสักกิโลโก้พอเพียง
เกรงจักเดี้ยงโดนปล้นโจรเต็มเมือง
ราคาทองต้องลุ้นลงทุนมาก
แต่ก็อยากเก็งกำไรใช่คุยเขื่อง
ได้แต่ คิด..คิด ..คิด.. จิตเปล่าเปลือง
ยากปลดเปลื้องความคิดจิตเปล่าดาย
อยากมีเงินสักล้านเข้าร้านซื้อ
เงินขาดมือกินแกลบท้องแสบหลาย
บาทละหมื่นแปดห้า โอ้ ! ตาลาย
เก็บไว้ขายสองหมื่นห้าท่าจะดี
เห็นราคาทองคำคล้ายดำดิ่ง
จนจริงจริงไม่อยากลำบากหนี้
ได้แต่มองร้านทองตรองอีกที
เฮ้อ!.. คงไม่มีวาสนาซื้อมาครอง