ทำไมใจคนเราถึงเขลานัก
ทำไมจึงหวังรักจากใจเขา
ทำไมต้องน้อยใจไยมัวเมา
ทำไมเศร้าหลั่งน้ำตาสุดอาลัย
ทำไมไม่เข้มแข็งไม่แกร่งกล้า
ทำไมต้องอ่อนล้าและหวั่นไหว
ทำไมจึงยังมีภาพในใจ
ทำไมตัดเยื่อใยไม่ขาดเลย
ทำไมหนอหลงใหลไปติดข้อง
ทำไมต้องมีน้ำตาเขาชาเฉย
ทำไมเมื่อไหร่จักคุ้นเคย
ทำไมถึงไม่เอ่ยคำอำลา
ทำไมหนาหาเรื่องเปลืองความคิด
ทำไมจิตวิตกเสียนักหนา
ทำไมไม่รักตนทนด้านชา
ทำไมหน้าแตกยับกลับยิ้มยวน
ทำไมยอมเป็นทาสอนาถแท้
ทำไมแย่คิดถึงจึงรอหวน
ทำไมต้องปกป้องถนอมนวล
ทำไมป่วนปวดตามยามเขาตรม
กับคำถามทำไมคงไขแจ้ง
กับนิยามแห่งใจไยสุขสม
กับรักที่ยิ่งใหญ่ใช่หลงลม
ด้วยชื่นชมลูกน้อยข้อยเกิดมา
คุณดูแลใจแม่หรือยัง?
วันนี้โทรหาท่านหรือยัง?
หญิงหนึ่งที่รักและห่วงใยเราที่สุด ทำไม??
ปล่อยแม่เหงา...เศร้า...ทำไมๆๆ???