ดาวระดาษวาดฟ้าคราหนาวฉ่ำ อุ่นไอร่ำคำนึงก็ซึ้งหวาน หยดน้ำค้างบนดอกเหมยที่เคยบาน ทุกวันวารหวนละห้อยคอยกลับมาคิดถึงคน, คิดถึงลมเคยห่มหวน คิดคร่ำครวญแสนไกลใจผวา คิดถึงเมฆ..ถึงหมอก.. ดอกหญ้าคา คิดถึงฟ้าบ้านเราจนเหงาตรมท่ามเงาทองสะท้อนแลอ่อนไหว แสงรำไรสุรีย์ฉายปรายผสม ดาวร้างฟ้าลาลับกับสายลม ที่จูบพรมคลอเคล้าจนเงาจางดาวระดาษวาดฟ้าคราหนาวฉ่ำ เฝ้าครวญคร่ำหนาวใจเมื่อไกลห่าง หวนคำนึงถึงไอดินทุกถิ่นทาง จำใจร้างจางลับรอกลับเรือน