สิ่งใดเล่าที่ต้องการ
นักสืบไร้ชื่อ
เพราะเหตุใดแก้วเหล้าเราเริ่มร้าว เหมือนดั่งเงาให้เราต้องแข่งขัน
บรรยายการที่เราเคยแบ่งปัน เคยสร้างฝันร่วมกันเนิ่นนานมา
แต่วันนี้พี่มีธุรกิจ ให้ต้องคิดปวดหัวเป็นหนักหนา
น้องยังอยุ่เคียงข้างเสมอมา แก้ปัญหาร่วมกันฉันท์ครอบครัว
เราทำงานร่วมกันดั่งพี่น้อง เคยปกป้องพร้องเพื่อนมิเลือนหาย
หรืออำนาจเงินตราข้างๆกาย เราต้องกลายเป็นศัตรูคู่กัน
หากมองย้อนทุกๆอย่างในความคิด เนรมิตรเงินตราคือความฝัน
สิ่งใดเหล้าที่พี่อยากได้มัน มิตรหรือตังที่พี่นั้นต้องการ
หากถามน้องข้างในความรู้สึก ว่าลึกๆข้างในที่เคยผ่าน
คำว่าเพื่อนพี่น้องผมต้องการ มหาศาลความรักที่ยั่งยืน
หากเดินต่อด้วยกันนั้นลำบาก ขอลาจากไปอย่างไม่ฝืน
แต่จะขอจดจำยามค่ำคืน ที่เราเคยยืนเคี่ยงข้างกันฉันพี่น้อง