ส่งเทพธิดาสู่สวรรค์
ครูกระดาษทราย
เทพประทานนางฟ้าให้ป๊า-แม่
ล้ำเลิศแท้เนื้อทองคือของขวัญ
ป๊าแม่พี่มีสุขทุกคืนวัน
นับจากนั้นตราบนี้เมื่อมีเรา
น้องเฟิร์นเป็นเด็กดีอารีพร้อม
จิตโอบอ้อมกอปรกุศลพ้นขลาดเขลา
ทั้งว่านอนสอนง่ายแต่วัยเยาว์
แม่มีเจ้าเป็นแรงใจไม่โรยรา
ยามลูกป่วยด้วยโรคร้ายใจแทบขาด
ดั่งอัสนีฟาดพาดเกศา
พาพบแพทย์แก้ไขให้เยียวยา
วอนเทวาฟ้าดินด้วยช่วยคุ้มครอง
แต่ร่างกายน้อยน้อยค่อยอ่อนล้า
ยี่สิบเอ็ดมีนาพาหม่นหมอง
เจ้าจรจากพรากนิรันดร์ตามครรลอง
น้ำตานองดั่งสายฟ้าผ่ากลางทรวง
หลับเถิดหนาลูกจ๋าแม่จะกล่อม
ตั้งจิตน้อมส่งนางฟ้า ณ แดนสรวง
กราบอัญเชิญเทวัญเทพทั้งปวง
มารับดวงวิญญาณ์นางฟ้าไป
สถิตยังทิพย์สถานอันเพริศแพร้ว
จิตผ่องแผ้วพ้นวัฏฏะอสงไขย
พบพระศรีอริยเมตไตรย
จากดวงใจแม่และป๊ากะพี่ฟิล์ม
ครูกระดาษทราย
ประพันธ์ในนาม ครอบครัวสาณศิลปิน