......ฉันนั่งอยู่ตรงนี้ ส่วนเธอยืนเหม่อลอยอยู่ตรงนั้น บนหนทางแห่งความฝัน ดวงตะวันทักทายสายลม ธรรมชาติชื่นชมจักรวาล เข็มนาฬิกาแปลความหมายความทรงจำของวันวาน จิตวิญาณอันทรมานถูกระรานด้วยความหิวโหย ลมหายใจโชยกลิ่นความสับสน ขณะที่ผู้คนเบียดเสียดยัดเยียด ความรักถูกสร้างวางไว้ตรงหน้าความเกลียดชัง แต่สำหรับมนุษย์นั้น พื้นที่ว่างยังคงมีอยู่ให้ค้นหา หากไม่สิ้นสุดความมุ่งหมาย และความตายล้วนเมินหน้าหนี ฉันทำผิดชั่วช้านานนับปี เธอคนดีก็คงเช่นกัน ฉะนั้นเมื่อเราต่างเป็นคนบาป และโดนสาปด้วยความปรารถนา ไฉนเลยจึงเห็นคราบน้ำตา หลั่งรดเข็มนาฬิกาอยู่ร่ำไป อาจจะใช่ที่เราเคยใกล้ชิด จนความคิดทั้งหลายถูกมัดจนแน่นหนา เราสองลองมองสบนัยน์ตา เพื่อจะพบว่าความปลอดภัยบางเบา ยังคงเข้าออกทิศทางเดิม
18 กุมภาพันธ์ 2556 14:44 น. - comment id 1255440
....ฉัน...ยืนงงอยู่ตรงนี้ ส่วนคนดียืนงงอยู่ตรงนั้น เส้นใยบางกั้นกลางให้ห่างกัน เมื่อความฝันจุดหมายมาคลายเกลียว มีความคิดแค่แยกเพียงแตกต่าง เป็นคำอ้างผกผันไม่หันเหลียว ไหนว่ารักสุดซึ้งเป็นหนึ่งเดียว กลับลดเลี้ยวเลิกลาช่างน่าอาย แค่ความคิดข้ามคืนก็ขื่นขม หลงคารมป่วนจิตมิตรสหาย ไหนสัญญาร่วมข้างจนวางวาย กลับเดียวดายเปลี่ยวเปล่าเหงาเหลือเกิน. เมื่อก่อนเป็นลมหายใจเดียวกัน เดี๋ยวนี้...ยังลมหายใจเดียวกันอยู่ดี...เพียงแต่แย่งลมหายใจเดียวกัน เท่านั้นเอง....เกี่ยวกับกลอนหรือเปล่าเนี้ย..มาร่วมแจมจ่ะ.
20 กุมภาพันธ์ 2556 08:00 น. - comment id 1255546
ยุบหนอ พองหนอ อยู่ค่ะ
20 กุมภาพันธ์ 2556 19:28 น. - comment id 1255614
ลมหายใจของเรา ใครเขามาสาปหนออ เอาล่ะ ขอมายืนงง ด้วยแล้วกัน แต่เป็นคนบาป ก็ควรทำบุญเยอะๆนะ