รักใครใส่ใจตน รักกมลของตนด้วย พลาดไปจะไม่ซวย ไม่มวดม้วยมรณา รักจิตรับผิดชอบ ในเขตขอบกรอบคุณค่า รักกายให้นำพา รู้รักษาชีวาตน รักด้วยสติมั่น แต่ละวันให้ฝึกฝน รักนี้มิทานทน แต่ละคนดิ้นรนกัน รักฝันนั้นสอดคล้อง รักทั้งสองยังคงมั่น แตกต่างหว่างคืนวัน รักอาจผันคืนวันตรม ในห้วงแห่งความรัก ให้ตระหนักเผื่อรักขม เพียงค่ากามารมณ์ มิได้บ่มรักภักดี สติปัญญาพร้อม จะช่วยย้อมรักหลากสี สร้างเสริมเติมชีวี รักทั้งทีอย่าหนีตาม...! ตัวเล็ก ๑๐๑ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖