อรุณรุ่งมุ่งหน้าตีห้าแล้ว ใจผ่องแผ้วแช่มชื่นให้ตื่นเต้น เที่ยวเมืองนอกบอกให้แค่ไปเขมร เพื่อเตรียมเป็นอาเซียนใกล้เวียนมา จากปอยเปตเขตแดนไทยไปเสียมเรียบ ถนนเทียบกับไทยเปลี่ยนซ้ายขวา เขมรเลนขวาไปไทยกลับมา กรุณาขับประหยัดระมัดระวัง มีหินทรายมากมายเรียงรายขาย แกะลวดลายแยบยลเหมือนมนต์ขลัง ช่างสลักอัปสราน่ารักจัง มีทั่วทั้งหมู่บ้านถ้าผ่านไป เยี่ยมชมปราสาทบายนเป็นหนแรก ให้ทึ่งแปลกโอฬารตระการศิลป์ สลักเสลาลวดลายมากมายจินต์ จากก้อนหินทรายสลับซับซ้อนเรียง เป็นปราสาทแห่งรอยยิ้มที่พิมพ์ใจ นานนับได้แปดร้อยปีมีแท้เที่ยง ภาพปรากฏงดงามตามระเบียง แลเฉลียงอัปสรานางฟ้าแขมร์ อาทิตย์อัสดงค่ำลงแล้ว ลับแสงแก้วอัมพรนครวัด สถานที่แห่งศาสนะมหากษัตริย์ ปฏิบัติธรรมกรรมพิธี เป็นภาพประทับใจมิรู้ลืม แสนปราบปลื้มอารยธรรมนำวิถี มหัศจรรย์หนึ่งในโลกที่โชคดี ไปเที่ยวฟรีเพลิดเพลินเดินทั้งวัน
30 มกราคม 2556 16:31 น. - comment id 1254385
แวะมาเยี่ยมจ้ารักเสมอ แก้วประเสริฐ.
30 มกราคม 2556 16:34 น. - comment id 1254387
สวัสดีค่ะอาจารย์แก้วประเสริฐ ขอบพระคุณมากมายค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาทักทายใครเลยค่ะ เพราะเรียนภาษาอาเซียนค่ะ เดี๋ยวจะไปเรียนภาษาจีนอีกแล้วค่ะ
30 มกราคม 2556 17:03 น. - comment id 1254394
แวะมาเที่ยวเขมรด้วยคนค่ะ...บอกตามตรงไม่เคยเข้าไปในเขมรเลย เชยไปป่าวคะนิ...
30 มกราคม 2556 22:43 น. - comment id 1254403
คุณไหมแก้วศรีฟ้าครับ ที่เขียนมาน่ะถามแทนคุณแทนไทรึยัง คุณไม่รักประเทศไทยเหรอ
31 มกราคม 2556 05:22 น. - comment id 1254421
สวัสดีครับ..
31 มกราคม 2556 09:12 น. - comment id 1254439
คห.๔ ต้น อธิเทพ จะเปลี่ยนสัญชาติแล้วเหรอ จบ ด๊อกมา มันไม่ได้ช่วยเกลาจิตใจเลยนะ
1 กุมภาพันธ์ 2556 00:45 น. - comment id 1254512
ความคิดเห็นที่ 6 : กรูจะเปลี่ยนสัญชาติส้นตรีนอะไร ไอ้ควายเหลือง มาอมส้นตรีนมามะ
1 กุมภาพันธ์ 2556 22:36 น. - comment id 1254570
ทำไมไปรับคุณราตรีฯมาคนเดียวล่ะ คุณวีระ ฯถูกปล่อยไว้ในคุกเดี่ยวอีกนานนะ ภาษเขมรก็ได้แต่ เนียงละออ ๆ สบายดีนะเพื่อน
2 กุมภาพันธ์ 2556 14:32 น. - comment id 1254601
หวัดดีค่ะ เพื่อนๆทุกท่าน คือว่าการไปเที่ยวเขมรครั้งนี้เป็นโครงการเรียนภาษาอาเซียนของทหารเพื่อรองรับการเป็นอาเซียนอีก 2 ปีข้างหน้า จึงเป็นการไปดูงาน ตอนนี้เราเรียนภาษาเขมรก่อน แล้วต่อจากนี้จะเรียนภาษาอาเซียนของประเทศอื่นๆๆ รวมทั้งภาษาอาเซียนพลัส 3 เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไม่เกี่ยวข้องกับใครๆๆทั้งสิ้น เดี๋ยวเราก็จะไปเรียนภาษาจีน แล้วไปดูงานที่จีนอีกค่ะ