คนพิการ.. ล้มลุกคลุกคลานอยู่ตรงหน้า แม้มองดูภาพไม่โสภา แต่เขามีค่าคือความเป็นคน ไม่มีใครอยากเป็นเช่นนี้ แขนขาไม่มีดวงตามืดมน จะกินก็ยากลำบากลำบน เขายังสู้ทนไม่เคยถอดใจ ถึงแม้ว่าตาจะมองไม่เห็น รอยยิ้มเย็นเย็นยังดูสดใส ไม่เคยมุ่งร้ายทำลายใคร ทั้งนอกและในยังงดงาม พวกเรามีครบทั้งแขนขา จึงควรหาญกล้าอย่าครั่นคร้าม จงลุกขึ้นมาอย่าล้มตาม ยืนสง่างามเดินต่อไป อย่าหลงทิศหลงทางอย่างตาบอด พบทุกข์ก็จอดจนหวั่นไหว โลกนี้ยังมีส่วนศิวิไลซ์ เบิกบาน...ยิ้มไว้เถิดเพื่อนเอย ด้วยรักและรัก จากใจ // แก้วประภัสสร // ว่าด้วยกลอนเปล่าึค่ะ ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ตค่ะ
9 มกราคม 2556 12:21 น. - comment id 1253422
แวะมาอ่านกลอนที่ให้กำลังใจที่ดีค่ะ.....
9 มกราคม 2556 13:14 น. - comment id 1253438
ศักดิ์และศรีแห่งความเป็นมนุษย์ เท่าเทียมกัน แต่สังคม มักไม่ค่อยเปิดโอกาส ให้สักเท่าไหร่ ตัวอย่าง มีกฏหมายให้นายจ้างรับผู้พิการ ในอัตรา 100 คน ต่อ คนพิการ 1 คน หากไม่ประสงค์รับ ก็ให้จ่ายเงินให้รัฐแทนต่อปี .... รัฐคงไม่คิดเผื่อว่า การจ้างผู้พิการ ผู้ประกอบการ เขามีข้อจำกัดมากมาย กฏหมายออกมา ก็ยังบังคับใช้ไม่ได้ ...
9 มกราคม 2556 20:44 น. - comment id 1253465
คุณ แก้วประภัสสร ไม่ว่าจะเป็นกลอนเปล่าหรือไม่ก็ตาม สิ่งสำคัญคือการทำให้อ่อนช้อยรื่นเริงใจ แก่คนอ่าน ครูติดตามมาตลอดการเล่น ปนเปกันไปนี่แหละคือวิถีทางแห่งการ ทำให้การลำนำเราเกิดความแข็งกระด้าง ไม่อ่อนไหวพลิ้วอารมณ์ ครูบอกได้เท่านี้ นะไม่ยากให้คนที่มาอ่านด้วยกระทบกระเทือน ใจแก่เขา รักศิษย์เรามากเสมอ แก้วประเสริฐ.
9 มกราคม 2556 21:05 น. - comment id 1253474
จะบอกคุณแบมว่า พิการกายนั้นอาจเป็นวิบากของใครคนนั้น ซึ่งเห็นแล้วไม่สบายใจเลย ทว่าทุกวันนี้ คนเราส่วนใหญ่ก็พิการใจเสียมากกว่า บ่ว่าใครนะคับ ก็ยังติดตามอ่านกลอนบ้าง แต่เป็นกลอนของ คุณแบมเห็นแล้วต้องอ่าน นับว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ได้ไหม ปีใหม่แล้วเราทั้งสองถูกลดตำแหน่งจากที่เป็น ท่านประธานและผู้จัดการแล้วละ สูงสุดคืนสู่สามัญ เอาคำคนอื่นมาเต้า
10 มกราคม 2556 10:27 น. - comment id 1253492
เห็นภาพแล้วนึกถึงเพื่อน.. สวัสดีปีใหม่คุณแบม สุขอย่าได้สร่าง
11 มกราคม 2556 19:03 น. - comment id 1253542
บางทีคนเราก็เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกกระทำได้นะจ๊ะ
13 มกราคม 2556 20:32 น. - comment id 1253611
1 คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันนะคะ
13 มกราคม 2556 20:34 น. - comment id 1253612
2 ตาคำ คนทุกคน ต้องการความเท่าเทียมและเสมอภาคกันทุกคน แต่หากว่า เขาเลือกเกิดไม่ได้ แต่คนพิการหลายคนก็สามารถดำรงค์ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ได้ดีกว่าคนไม่พิการอีกนะคะ
13 มกราคม 2556 20:35 น. - comment id 1253613
3 คุณแก้วประัเสริฐ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะครู รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
13 มกราคม 2556 20:38 น. - comment id 1253614
4 คุณวิทย์ ดีใจๆๆๆ อยากน้อยก็ได้รู้ว่า เพื่อนเก่า ยังสบายดีอยู่ ใครหาย แม่แก้วจะร่อนจดหมายหาทันที อิอิ คิดถึงเสมอจ้า แฟนพันธ์ไหนกันคะ มาๆ หายๆ อิอิ
13 มกราคม 2556 20:41 น. - comment id 1253615
5 คุณคอนพูทน สวัสดีปีใหม่ด้วยค่ะท่าน แบมก็มีเพื่อนพิการอยู่หลายคนค่ะ ตาบอดบ้าง พิการขาบ้างอยู่แถวๆบ้าน แต่เขาสู้ชีวิตมากเลยค่ะ
13 มกราคม 2556 20:43 น. - comment id 1253616
6 ยปก ถูกต้องแล้วค่ะ เราเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องและทำดีได้เสมอเนาะค่ะ
16 มกราคม 2556 08:33 น. - comment id 1253710
งานเจ้างามจริงนะ สาวเอย...