เริ่มต้นจากความคุ้นเคย

ผู้ชายคนเดิม

..ถ้าทุกเรื่องราวกำลังจะหยุด และจบลง 
แล้ว....ความผูกพันล่ะ ไม่คิดเสียดายมันเลยหรือไงกัน 
บอก เหตุผลดี ๆ ..สักคำ ... 
เผื่อจะใช้มัน สำหรับการ ทำใจ 
******************************************* 
..เริ่มต้นจากความคุ้นเคย 
ซึ่งดูไม่มากอะไรเลย..ที่แรกเริ่ม 
ได้คืนวันที่ผ่าน..คอยช่วยต่อเติม 
ควมคุ้นเคยจึงค่อย-ค่อยเพิ่ม..เป็นความผูกพัน 
..ถึงจะหลายฝน..หลากหนาว 
ยังอยากให้รักสกาว..อยู่อย่างนั้น 
คนที่พร้อมจะยืนข้างเธอ..เป็นไออุ่นให้กัน 
ก็ยังคงเป็น ฉัน ....ที่มั่นคงเสมอมา 
..แต่วันนี้..ฉันรับรู้บางอย่าง 
 ช่องว่าง ..ที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้นตรงหน้า 
หลายสิ่งกำลังเปลี่ยนไป..เริ่มจะเข้าใจ  ความเฉยชา  
จากคนที่ฉันคิดว่า ... รักมากมาย.. 
..พูดอะไรไม่ออก 
บอกสิ่งที่ค้างคา..ออกมาไม่ได้ 
ทั้งที่เห็น..ต้นเหตุของความไม่เข้าใจ 
เมื่อเธอไม่ต้องการรับรู้อะไร...ฉัน..คง.. ต้องยอมรับมัน 
*************************************************** 
..เพราะไม่เข้าใจ ........... ทำไม?.................ทำไม?				
comments powered by Disqus
  • cool hearted

    6 พฤษภาคม 2545 09:46 น. - comment id 47886

    เป็นยังไงจีะ 
    มีอะไรเศร้าในใจหรือไง 
    ยังมีความเป็นห่วงส่งให้เพื่อนคนนี้เสมอ
    
    ดูแลตัวเองด้วยนะ
  • ข้าวปล้อง

    6 พฤษภาคม 2545 14:52 น. - comment id 47928

    กลับมาคราวนี้เศร้าจังเลย
  • ต้นไผ่

    6 พฤษภาคม 2545 15:18 น. - comment id 47945

    เริ่มต้นจากความคุ้นเคย
    เรื่องของเราจึงเกินเลยจนวันนี้
    ทั้งที่เราสองคนต่างรู้ดี
    ว่าความจริงที่มีมันลวงตา
    เธอแค่ห่วงตามประสาคนรู้จัก
    ฉันเพียงแค่ไม่กล้าหาญหักความมีค่า
    ปล่อยให้ความสัมพันธ์เกิดขึ้นเกินเพื่อนธรรมดา
    แต่วันนี้ฉันรู้แล้วว่า..ควรบอกเธอ
  • Jeminine

    6 พฤษภาคม 2545 23:43 น. - comment id 48037

    ทั้งเศร้า เหงา และร้าวราน 
    เวลาความรักถึงจุดต้องเจ็บ
    เจทท์ก้อคงพูดอะไรไม่ออกเหมือนกัน
    ได้แต่..มองการจากไปของใครบางคน..อย่างเงียบๆ
  • ตฤณ

    7 พฤษภาคม 2545 09:00 น. - comment id 48102

    ดูแลตัวเองให้ดี ดีนะคะ
    ถึงคนนั้นเขาจะไม่หวง ไม่ห่วงหา
    แต่ต้องมีสักคนที่ไม่เคยมองเห็นและอยู่ใกล้ตา
    และคุณจะรับรู้ได้ว่า เขาคนนั้นห่วงหา และรักคุณกว่าใคร
  • หว่ออ้ายหนี่

    14 พฤษภาคม 2545 15:23 น. - comment id 49463

    ครับ บางครั้งความเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างอาจทำให้เรารับไม่ได้แต่ก็ต้องยอมรับมันโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ ความรักคือความเข้าใจ บางครั้งความเข้าใจของคนสองคนอาจไม่ตรงกันก็ได้ อืม นี่แหละคือปัญหาที่จะต้องแก้ไข  แต่เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกซะทีซะด้วยซิ  อืม ยังไงก็๋ขอให้เข็มแข็งไว้นะ  เป็นกำลังใจให้ครับ 
    
  • TK.

    30 พฤษภาคม 2545 17:55 น. - comment id 52716

    ยอมรับและพอใจ  เพราะอย่างน้อย ฉันก็ได้รักเธอ...ถึงแม้วันนี้เธอจะอยู่ไหน  ฉันทำได้ ...แค่รักเธอ....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน