คืนนี้มองไปบนฟ้า... เห็นดวงดารามากหลาย ส่องแสงระยิบกระพริบพราย ดูคล้าย คล้ายประกายในตาเธอ หวนคิดย้อนไปในวันเก่า... ความบังเอิญพาเราให้มาเจอ แต่เป็นความตั้งใจ ไม่ได้พลั้งเผลอ ที่รับเอาเธอเข้ามาอยู่ข้างในใจ จากวันนั้นฉันเหมือนอยู่ในความฝัน... เมื่อพบเธอโลกของฉันก็สดใส แค่มองตาก็อบอุ่นในหัวใจ อยากจะรู้เธอคิดเหมือนกันบ้างไหม -- นะคนดี สายตาที่เธอมองมา... ช่างอ่อนโยนหนักหนาออกอย่างนี้ คำพูดแฝงความห่วงใยและไมตรี ความรู้สึกดี ดี จึงเริ่มมีขึ้นในใจ จนเวลาผ่านไปเนิ่นนาน... ความผูกพันก็มีเพิ่มเกินนับได้ รู้ตัวอยู่ว่ารักเธอมากกว่าใคร แต่ไม่เคยบอกไป -- แค่เก็บไว้ในใจเพียงคนเดียว แล้ววันหนึ่งฉันตื่นขึ้นมา... กลับพบว่าเธอไม่เคยแม้คิดแลเหลียว ทุก ทุกอย่างฉันคิดไปเองเพียงฝ่ายเดียว และดึงเธอเข้ามาเกี่ยวในฝันปลอม ปลอม ใจหายไปเลยหมดทั้งใจ... แต่ต้องฝืนรับไป ทั้งที่ยังไม่พร้อม ที่วาดหวังไว้มากมาย กลับตรมตรอม คงต้องยอมแม้ความจริงไม่ตรงกับใจ แท้จริงสายตาเธอที่เคยเห็น... มันก็เป็นเหมือนที่มองคนไหน ไหน คำพูดเธอที่เคยประทับใจ เธอก็พูดแบบนั้นไปกับใครทุกคน รู้ทั้งรู้ว่าควรทำอย่างไร... แต่ว่าภายในใจยังสับสน ใจหนึ่งก็ยังคงเวียนวน แต่อีกใจอยากจะไปให้พ้น พ้น -- คนอย่างเธอ แต่ครั้งใดได้สบตาคู่นั้น... ใจก็พลันถูกสะกดอยู่เสมอ ไม่ต่างจากวันแรกที่พบเจอ ก็ยังเฝ้าเพ้อละเมออย่างเมามาย จนมาถึงวันนี้... ความรู้สึกที่เคยมีก็ยังไม่จางหาย แม้ความฝันที่มีพังทลาย แต่ไม่อาจฝืนใจให้ลืมเธอ
6 พฤษภาคม 2545 09:46 น. - comment id 47885
เพราะดีนะ
6 พฤษภาคม 2545 11:48 น. - comment id 47902
พี่ทะเลเอาใจช่วยนะ ขอให้พบโลกจริงที่แสนสุขที่เป็นจริงและเวลาจะทำให้เรารู้ว่า ในโลกนี้มีได้มากับเสียไป..พลัดพรากจากไกล ..และไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน...ด้วยรักและอินกับบทกวีที่แสนดีในความรู้สึกนี้นะคะ
6 พฤษภาคม 2545 14:47 น. - comment id 47924
เพราะมากเลยค่ะ อ่านแล้วเพลินจังเลย
6 พฤษภาคม 2545 19:51 น. - comment id 47986
ภาษาง่ายๆแต่สวยงามดี เพราะดีค่ะ
7 พฤษภาคม 2545 00:37 น. - comment id 48076
ฮ่าฮ่า ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และกำลังใจค่า ป.ล. ที่ใช้ภาษาง่ายเพราะว่าแต่งยากกว่านี้ไม่เป็นอ่ะดิ่ แหะ แหะ