มะกอกสุกอีกแล้วนะ เมื่อมะกอกสุกหล่นลงบนพื้น ก็ดาษดื่นบริเวณลานเว้นว่าง สื่อความแล้งลมหนาวพัดเบาบาง หมอกพราวพร่างปกคลุมทั่วพุ่มไพร ต้นมะกอกเดียวดายช่อหายเกลี้ยง เหลือกิ่งเพียงนกจับขยับไหว คล้ายเสื่อมสูญชีวะยามละใบ นานแค่ไหนฝนมาตั้งตาคอย แต่ความจริงทนทานกันดารแล้ง ใช่โหยแห้งเฉาตายสลายย่อย เมื่อพ้นกาลหนาวลมที่ห่มดอย ยอดก็พลอยแตกใหม่สดใสพลัน พร้อมติดดอกออกผลเต็มต้นอีก ให้นกหลีกมาหลบบรรจบฝัน เพื่อพึ่งใบมะกอกป่าอันลาวัณย์ ก่อนเหมันต์มาเยือนเคว้งเหมือนเคย!ฯ อริญชย์ ๗-๑๒-๒๕๕๕
7 ธันวาคม 2555 12:22 น. - comment id 1252207
มะกอกสุกอีกแล้วนะนั่น เอาผลมันคั้นน้ำใส่ ต้มยำรสล้ำอร่อยหลาย ต้องกดไล้ค์ให้กับมัน.. ไม่เชื่อก็ลองดูนะ อีกแซ่บซ่าใส่ส้มตำ .. น้ำยายหยัยอ่ะ..
7 ธันวาคม 2555 13:16 น. - comment id 1252220
เปรี้ยวปาก อยากกิน มะกอกกับพริกเกลือจังครับ
7 ธันวาคม 2555 13:41 น. - comment id 1252228
หวัดดีจ้า บุญเพิ่ม.. มะละกอนี่เป็นของโปรดเลยหล่ะ..กินดี และมีประโยชน์จริงๆน๊ะ
7 ธันวาคม 2555 13:44 น. - comment id 1252229
แว๊กกก ! โอยยย ตายแล้วเรา..มองผิดซะงั้น จาก มะกอก กลายเป็น มะละกอ ไปได้ ขออภัยจริงๆคุณเพื่อน... สำหรับมะกอกนี่..ไม่ค่อยชอบจ้า..แต่ว่าพอ กินได้ เป็นบางครั้งบางคราว..อิอิ
8 ธันวาคม 2555 00:00 น. - comment id 1252269
ผมชอบมะกอกดองครับท่านบุญเพิ่ม แล้วก็ชอบกลอนของท่านด้วยครับ อิๆ ... มะกอกดองเอาไปแช่ตู้เย็นให้เย็นหน่อยนะครับ แล้วจิ้มกับพริกเกลือ อร่อยมากเลย พูดแล้วน้ำยายไหย เอิ๊กกก
8 ธันวาคม 2555 21:09 น. - comment id 1252301
เอามะละกอดิบ มาทำต้มยำ เอ้ยยยส้มตำ
9 ธันวาคม 2555 09:08 น. - comment id 1252323
ในตู้เย็นมีตั้งสองลูกค่ะ
12 ธันวาคม 2555 18:11 น. - comment id 1252453
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยือน ขอให้สบายดีมีความสุขทุก ๆ ท่าน