ฟ้าสว่าง ฝันว่าฟ้าสว่างเป็นอย่างนี้ แล้งเผ่าเหล่าผีกาลีเหม็น รู้ผ่อนร้อนพักเอื้อรักเพ็ญ เหือดเข็ญเห็นคุณหายขุ่นเคือง ใช่ยังชังอยู่เป่าหูเสี้ยม ตรึกเหี้ยมเตรียมฮึกก่อศึกเนื่อง ไฟแรงแฝงเร้าร้อนเร่าเรือง พวกคดพจน์เขื่องอ้างเรื่องราว ลวงเสเล่ห์ซึกทำลึกซึ้ง ซ่อนแค้นแสนขึ้ง ลามถึงหาว แล้วแถแลถ่อยเท็จถ้อยพราว แสร้งกลั่นสรรกล่าวกลบร้าวราน ฝันว่าฟ้าสว่างต้องสร้างฝัน เทิดฉันธรรม์ชัดบรรทัดฐาน ล้างภัยไล่เภทกิเลสพาล รุ้งสร้อยร้อยศานต์พาดผ่านโพยม (๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๕)
7 ธันวาคม 2555 09:43 น. - comment id 1252187
มันเยี่ยมมากเลยค่ะ
7 ธันวาคม 2555 13:54 น. - comment id 1252231
7 ธันวาคม 2555 21:31 น. - comment id 1252258
ใช่ฝันบรรเจิดเกินเพริศพริ้ง เป็นจริงยิ่งเห็นดั่งเพ็ญโฉม ฟ้าสว่างกลางหาวที่พราวโพยม คือโสมโคมทองที่ส่องไทย
7 ธันวาคม 2555 23:24 น. - comment id 1252263
คือโสมโคมฉ่องที่ส่องไทย
8 ธันวาคม 2555 00:06 น. - comment id 1252270
ใช่ฝันบรรเจิดเกินเพริศพริ้ง เป็นจริงยิ่งเห็นดั่งเพ็ญโฉม ฟ้าสว่างกลางหาวที่พราวโพยม คือโสมโคมฉ่องที่ส่องไทย . ฟ้าสว่าง
8 ธันวาคม 2555 09:17 น. - comment id 1252285
สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน ผมอ่านบทอาเศียรวาทของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่นั้นแล้ว บอกตรงๆว่าเหลือทนจริงๆครับ ปกติ ผมจะไม่ค่อยถือสาหาความกับสื่อสารมวลชนแขนงต่างๆเท่าไรนัก แต่ครั้งนี้สุดอดกลั้น จึงขอสักทีครับผม สวัสดีครับ คุณ กทก. ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับสำหรับความคิดเห็น ผมคงไม่ต่อความยาวสืบไปแล้วหละครับ เพราะหนังสือพิมพ์ค่ายนั่น ก็โดนสับเสียยับเยิน คอยดูกันต่อไปดีกว่าครับว่า เขาจะแสดงกิริยาอะไรสืบไปอีก นอกจากถ้อยแถลงของบรรณาธิการ ซึ่งฟังยังไงๆ ผมก็ว่า แก้ตัวไม่หลุดครับผม สวัสดีครับ คุณรอยอินทร์ ขอบพระคุณยิ่งยวดครับ สำหรับภาพประกอบ ช่วยให้กลอนนี้มีสีสันขึ้นอักโขเลยครับผม สวัสดีครับ คุณลักษมณ์ โอ้โฮ...! กลอนของคุณสั้น กระชับ แต่ตรงประเด็น หนักแน่นจริงๆครับ ขอบพระคุณเป็นอเนกครับที่กรุณานำเสนอผ่านความคิดเห็นครับผม