ขอเป็นคนสุดท้าย.....ในหลายร้อย ที่เธอคอยคิดถึงคำนึงหา ก่อนชีวิตล่วงลับกับเวลา แม้ศรัทธาเพียงน้อยค่อยคำนึง ขอเป็นคนคนนี้...ที่ท้ายสุด อาจรั้งฉุดใจเธอเหม่อคิดถึง ก่อนความมืดเข้าครองคล้องรัดรึง จมก้นบึ้งชีวิตคิดถึงกัน ขอเป็นคนท้ายสุด...เธอหยุดคิด ถึงชีวิตแรกเริ่มประเดิมฝัน แล้วพานพบรอยใจในผูกพัน ครั้งเรานั้นร่วมสร้างปางบรรพ์มา ขอเป็นคนคนหนึ่ง...ซึ่งท้ายสุด อาจรั้งหยุดหัวใจใฝ่แสวงหา เพียงความรักหลอกลวงบ่วงมายา ดับโศกาชั่วกัลป์นิรันดร...