สุดโศกเศร้าโศกกาแสนอาดูร ซากดอกไม้ป่าปูนกองพูนเพิ่ม เหลือเพียงเศษความช้ำคอยซ้ำเติม ท่ามกลางความฮึกเหิมทรชน ช่อดาวเรืองเคยเหลืองเรืองอร่าม พุทธรักษ์เคยงามทุกแห่งหน วัชพืชรานเกลือกกลั้วทั่วตำบล ประกาศกร้าวแผ่นดินตนไม่สนใคร ทั้งหญ้าแฝกหญ้าแพรกรุมแดกดิน สูบสายสินธุ์เจ้าพระยาข้าเป็นใหญ่ สนามหลวงสวนลุมฯ ทุกลุ่มใด จ่ายจัดสรรแบ่งไปตามใจตัว ก่อนแผ่นดินผืนเดิมจะเทิ้มสั่น พลิกหน้าดินกลบมันเสียถ้วนทั่ว ขุดรากหญ้าฝ้าฟางให้ควายวัว แบ่งหมักปุ๋ยหว่านทั่วทั้งแผ่นดิน แล้วดาวเรืองจึงเหลืองแลเรืองรอง เสียงแซ่ซร้องพุทธรักษ์มิพักสิ้น สุพรรณหงส์ทรงประทับเย้ยนาคิน ท่ามสายกระแสสินธุ์เจ้าพระยา
23 พฤศจิกายน 2555 08:34 น. - comment id 1251464
ดอกพุทธรักษา เบ่งบานในหัวใจคนไทยเสมอ ทุกสังคมย่อมมีทั้งดี-เลวปะปนอยู่ มนุษย์กับสิ่งมีชีวิตทั่วไปตรง"จิตสำนึกที่มีอยู่ในหัวใจ" คนคิดดีย่อมพบความสุขที่แท้จริง คนคิดไม่ดีเหมือนไฟสุมทรวง คนบาป คนชั่ว คนเนรคุณต่อแผ่นดินอยู่บนโลกใบนี้ไม่ได้ดอก ถึงอยู่ได้ก็ไม่มีความสุข สาธุ
23 พฤศจิกายน 2555 13:15 น. - comment id 1251527
ยอดเยี่ยมไปเลยจ้ะน้องกร
24 พฤศจิกายน 2555 08:27 น. - comment id 1251574
ดอกไม้ของพ่อนะคะ
24 พฤศจิกายน 2555 14:09 น. - comment id 1251602
เยี่ยมจ๊ะ รักพ่อ รักในหลวง
25 พฤศจิกายน 2555 09:26 น. - comment id 1251627
เทพเทวา องค์อินทร์ของจริงคือ พ่อหลวงค่ะ พบมากับตัวเองขนหัวลุกเลยเจ้าค่ะ ผุช่างปาฏิหาริ์ย มหัศจรรย์ อะไรเช่นนี้...พระพิรุณโปรยพอชุ่มช่ำ ใน ขณะที่พระองค์ ท่าน ทรงเสด็จกลับ ณ.ศิริราช
27 พฤศจิกายน 2555 05:22 น. - comment id 1251749