กมล คนสูงต่ำ การกระทำ ชี้กำหนด ใช่มอง ผองลาภยศ ธรรมบท คือกฎเกณฑ์ ความอยาก คนมากหลาย ต่างตะกาย หมายชิงเด่น มักได้ ไม่วายเว้น เมินกรรมเวร เน้นมั่งมี ฉกฉวย ด้วยปีติ อุตริ เบนวิถี ปลาบปลื้ม ลืมชั่วดี มุ่งราวี ชั่วชีวัน หยุดคิด สักนิดหนึ่ง ไยติดตรึง ซึ่งโมหันธ์ สินทรัพย์ นับอนันต์ ยามดับขันธ์ สูญทันใด ทำนุ เถิดกุศล จึ่งบันดล ผลยิ่งใหญ่ ชีพคง จงเตือนใจ ทำดีไว้ ให้ชนชม
19 พฤศจิกายน 2555 12:37 น. - comment id 1251214
สร้างกุศลผลบุญกันไว้เมื่อมีโอกาส เพราะไม่มีใครรู้ว่าความตายจะมาเยือนเมื่อไหร่นะคะ ทรัพย์สมบัติ ยศฐาบรรดาศักดิ์ เงินทอง ไม่สำคัญเท่ากับความรักความอบอุ่นในครอบครัวค่ะ ไปทำบุญด้วยกันบ้างเมื่อมีเวลาน่าจะดีนะคะ
19 พฤศจิกายน 2555 13:00 น. - comment id 1251217
คิดถูกแล้วครับ เป็นการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องแล้วครับ
19 พฤศจิกายน 2555 14:05 น. - comment id 1251223
ซาบซึ๊งจริงๆค่ะ ทักทายคนนี้พบมามากมายก่ายกองเหลือเกินปลงจนหายปลงแล้วกลับมาปลงอีก ด้วยคำชี้นำของพี่อนงค์นางและคุณอัลมิตรา (คุณอิม อัลมิตรา) ชอบชวนทักทายไปวัดค่ะ ส่วนมากเราพบกันก็มีแต่งานบุญทั้งนั้น เราว่าก่อนไปทำงานที่ต่างประเทศ เราจะไปบวชชีพราห์มค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้ใจเราตั้งสติในการดำเนินชีวิตที่ดีกับครอบครัวและเพื่อนร่วมชาติค่ะ
19 พฤศจิกายน 2555 14:14 น. - comment id 1251225
จะไปต่างประเทศแล้วหรือครับ อยู่ที่ไหนก็ ขอให้พบแต่สิ่งดีงาม ทำอะไรก็ขอให้พบ ความสำเร็จ เจริญก้าวหน้าสมดังประสงค์นะครับ
19 พฤศจิกายน 2555 14:48 น. - comment id 1251231
ขอบคุณค่ะ ประเทศญี่ปุ่นค่ะ น้อมรับคำอวยพรทุกประการค่ะ... คุณก็เช่นกันขอให้พบแต่สิ่งดีงามนะคะ :) ...จากใจทักทาย
19 พฤศจิกายน 2555 14:56 น. - comment id 1251234
โชคดีนะครับ
19 พฤศจิกายน 2555 16:10 น. - comment id 1251240
บทกลอนก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดีงามขึ้นเรื่อยๆนะจ๊ะคุณสุนทรวิทย์
19 พฤศจิกายน 2555 16:26 น. - comment id 1251244
19 พฤศจิกายน 2555 19:19 น. - comment id 1251263
สาธุ..
19 พฤศจิกายน 2555 19:41 น. - comment id 1251267