สิ่งที่เป็นไปได้
กวีปกรณ์
อีกไม่นานเกินกว่าจะมาถึง
อาจเพียงนาทีหนึ่งจึงพบว่า
ความเชื่อและความหวังดังศรัทธา
กำลังเดินทางมาเวลาใด
สรรพสิ่งสุขสันต์ที่ฝันหา
ส่องสะท้อนแววตาต้องสุกใส
ความสัมพันธ์สวยงามท่ามกลางใจ
หรือสายแสงแห่งวันใหม่ในอรุณ
ความทนทุกข์หวั่นใดที่ใจกลัว
คือเมฆครึ้มหม่นหลัวชวนว้าวุ่น
จุดคบไฟฟืนฝันนั้นเป็นทุน
แสงสว่างช่างอบอุ่นละมุนมาน
จงชื่นชมสรรพสิ่งแสงส่องทบ
พินิจภาพที่พบใช่เพียงผ่าน
ดวงดอกไม้นั้นอาจกำลังบาน
สายสินธุ์ธารไหลชื่นช่างรื่นรมย์
เป็นไปได้สายฝนช่วยคนร้อน
ดุจอาภรณ์ป้องผิวปลิวหุ้มห่ม
จงยินดีแด่มิตรอย่าคิดตรม
หลังเมฆฝนอาจสมด้วยแสงทอง
เพียงแค่รับปรับคิดชีวิตสุข
ปลดความทุกข์ทิ้งไกลอย่าให้หมอง
ทุกความฝันความหวังอย่ารวมกอง
ใช่จับจองจนฝังตนทั้งตัว
อาจบางทีความหวังกำลังมา
พร้อมตะวันส่องสว่างร้างสลัว
เปิดม่านรับแสงนั้นอย่ากลัว
เป็นไปได้มองให้ทั่วรอบตัวเอง