ยายเม้าเป็นคนดีมีธรรมะ ทุกวันจะทำทานผ่านก็เห็น นำข้าวน้ำเผื่อแผ่ผู้ลำเค็ญ ไม่เคยเว้นคนสัตว์จัดให้ไป อยู่คนเดียวไรัคู่ไร้หมู่เพื่อน ด้วยฟั่นเฟือนทางอารมณ์ยากข่มไหว ทรัพย์สมบัติคนรักถูกพรากไป เพราะไว้ใจเพื่อนกันมันมาชิง พอสิ้นทรัพย์เพื่อนกันพลันหายหด ยิ่งรันทดญาติกันพลันมาทิ้ง รุมนินทาว่าร้ายน่าอายจริง รักมันสิงจนโง่ โธ่แม่คุณ เห็นกงจักร์เป็นบัวตัวเลยแย่ คงเหลือแต่ซากกายไร้คนหนุน ทานเท่านั้นช่วยได้เมื่อไร้บุญ ยามชีพสูญคงได้ไปที่ดี ยายเม้าวันนี้จึงมีศีล ไม่ยลยินโลกภายนอกที่กรอกหู เก็บของเก่าเลี้ยงกายเพื่อตัวกู ที่เหลืออยู่แบ่งไว้ให้เป็นทาน
13 พฤศจิกายน 2555 10:46 น. - comment id 1250819
ส่วนตาแม้น ชอบอีหนู เจ้าชู้ดะ เรื่องธรรมะ ละเลย มิเอ่ยถึง ทั้งกินเหล้า เมายา บ้าอื้ออึง ยายเม้าจึง จับเถือ เหลือแต่ตอ
13 พฤศจิกายน 2555 12:53 น. - comment id 1250826
ยายเม้าใจดีที่น่ารักสงสาร ชาติหน้าคุณยายจะได้เป็นนางฟ้าค่ะคุณลุง
13 พฤศจิกายน 2555 14:27 น. - comment id 1250847
ยายข้างบ้าน หาของเก่าขาย คนคิดว่าจน มองแล้วหมิ่น แต่แท้ที่จริงแล้ว ยายอยู่บ้านหลังโต มีกินมีใช้ เป็นคนติดดิน แบบนี้ก็น่าชื่นชม นะคะ
13 พฤศจิกายน 2555 16:12 น. - comment id 1250851
คุณสุนทรวิทย์ ตาแม้นชอบ อีหนู รู้กันทั่ว ไม่เคยกลัว นินทา ตาเปิดเผย เรื่องแสแสร้ง แกล้งทำ แม้นไม่เคย เป็นตัวเต้ย เรื่องเจ้าชู้ ที่รู้กัน ไม่น่ากลัวเหมือน เสือซุ่มระวังยาก
13 พฤศจิกายน 2555 16:25 น. - comment id 1250853
คุณหลานเพียงพลิ้ว คนดี ใสซื่อ มักจะเป็นเหยื่อ อยู่เสมอ คนดีจึงหายากขึ้นทุกวัน ไงหลาน
13 พฤศจิกายน 2555 16:36 น. - comment id 1250854
คุณ แก้วประภ้สสร หากไม่ติด ลาภยศสรรเสริญ ชีวิตย่อมราบรื่น เหมือนยายเม้า ในปัจจุบันนี้ ครับ
13 พฤศจิกายน 2555 18:32 น. - comment id 1250867
ทำทานก็ดีนะครับทำให้จิตใจเราสบาย
13 พฤศจิกายน 2555 18:56 น. - comment id 1250874
คุณ ป๋อง สหายปุถุชน สดวกง่าย ให้ผลทางด้านจิตใจสูง ตรงเป้า ตรงจุด ต้องทำทาน ขอบคุณที่เยือนครับ
14 พฤศจิกายน 2555 20:30 น. - comment id 1250932
บางคนมี มากมาย ชอบสะสม ไม่นิยม ใช้จ่าย กลัวไม่เหลือ เก็บแต่เด็ก จนแก่ ไม่จุนเจือ มีเหลือเฟือ ใช้เท่าเล็บ เก็บจนตาย
16 พฤศจิกายน 2555 05:58 น. - comment id 1251047
16 พฤศจิกายน 2555 18:15 น. - comment id 1251107
อยากจะรู้ยายเม้าเขาปูนไหน เผื่อเรี่ยไรให้ทำทานงานกุศล ได้พานพบคบค้าประสาคน อำนวยผลสังคมสมค่าธรรม อิอิเผื่อจะพาไปวัด