เธอเปลือยเปล่าหนาวสั่นในฝันอยู่ แม้นว่าดู ตอนตื่นมิขื่นขม ระรื่นเห็นเป็นสุขทุกอารมณ์ แต่ทุกข์ตรมปวดร้าวเหน็บหนาวฝัน เพราะค่ำคืนยืนยลอยู่บนฟาก คอยคำฝากรักมาจากฟ้านั้น กี่ค่ำคราราตรีไม่มีมัน เสียงสวรรค์ฝากมาจากฟ้าไกล ในห้วงฝันซุกซ่อนแอบนอนหนาว เพราะเปลือยเปล่าไร้รักจักห่มให้- อบอุ่นกายคลายหนาวเปลือยเปล่าใจ มองฟ้าไปเห็นดาวยิ่งหนาวทรวง ดาวเดียวดายคล้ายคนทนหนาวเหน็บ สะสมเจ็บเป็นแสงสำแดงห้วง กระพริบไฟไว้ถี่ฤดีดวง คงเพื่อลวงหัวใจไม่ให้หนาว
11 พฤศจิกายน 2555 08:11 น. - comment id 1250728
ดาวเดียวดายบางดวงจากห้วงฟ้า ส่องสุธาเห็นทางอย่างคร่าวคร่าว หวังไว้ว่าวันหนึ่งเมื่อถึงคราว จะลืมดาวลบเดือนเยือนอุทัย
11 พฤศจิกายน 2555 09:58 น. - comment id 1250732
อุทัยคล้อยน้อยจิตจะคิดล้ำ เอื้อมกายกล้ำกอดดาวสกาวไหว ติดที่แรงแสงสรวงดั่งดวงไฟ มองดาวไกลเกินกอดจะพรอดชม บ้าง บางครั้ง เป็นเหตุที่ดาวเดียวดายได้ครับ ขอบคุณครับ คุณ แย้ม ไกลวันเกิน
11 พฤศจิกายน 2555 10:15 น. - comment id 1250736
หนาวหนาหากห่มให้ หายหนาว ฟ้าพรั่งพลอยแพรวพราว พร่างฟ้า เด่นเดือนดื่นดาษดาว ดวงเด่น จันทร์เจ้าเจิดแจ่มจ้า จะจ้อง จองจันทร์
11 พฤศจิกายน 2555 11:06 น. - comment id 1250739
คุณกล้วยทอด โคลงเล่นคำ เก่งครับผม โคลงคัดคำคิดคล้อง คคนานต์ ดาวดาษดื่นประพาฬ เด่นด้าว เจิดจำรัสรัตติกาล จดจรัส จะแจ้ง จรสอัมพรห้าว แห่งห้วง เวหา ขอบคุณครับ
11 พฤศจิกายน 2555 12:50 น. - comment id 1250741
วัฒนธรรมไทย เกื้อคุณ ภาษาค่าคำอดุล เด่นถ้วน โวหารหลากพิบุล บรรเจิด ฝึกแล้วจักเก่งล้วน เลิศล้ำ โคลงกลอน จัดให้ ท่านนภสินธุ์ กวีจินตนาการสร้างสรร ชื่นชมเช่นกัน ขอรับครับผม
11 พฤศจิกายน 2555 21:26 น. - comment id 1250756
แวะมาอ่าน...แต่อ่านยากจังใช้สีแบบนี้ แสงสว่างไม่พอขอรับ แต่ตายังดี
11 พฤศจิกายน 2555 22:29 น. - comment id 1250762
ในอ้อมกอดของรัตติกาล ช่างยาวนานเหน็บหนาวหนอ เพียงหวังดาวส่องสว่างกลางใจพอ จะทนรอถึงเช้าคราวแสงมา
13 พฤศจิกายน 2555 13:12 น. - comment id 1250835
ปลายเดือนที่แล้วได้ชมแสงดาวตอนตีสี่ที่บ้านเกิด ไม่หนาวใจเลยค่ะ อุ่นใจชะมัด
13 พฤศจิกายน 2555 18:34 น. - comment id 1250868
14 พฤศจิกายน 2555 06:58 น. - comment id 1250885
กาพย์กลอนร่อนจากฟ้า โปรยอักษรามาขับขาน บรรเลงเพลงแห่งกาล กล่อมคนฝัน ..ลืมวันคืน
20 พฤศจิกายน 2555 09:59 น. - comment id 1251287
หนาวใจต้องใช้ใจห่มเปล่าคะ
23 พฤศจิกายน 2555 02:38 น. - comment id 1251457