เพลงแสงจันทร์ขับขานกังวานก้อง ทำนองล่องสำเนียงเสียงกำสรวล จันทร์กระจ่างพร่างฟ้าพาคร่ำครวญ มาลีฮวนฯครวญรักฝากแสงเพ็ญ เร้าฤทัยใจจ้องให้ต้องจิต อยากครวญคิดขับร้องทำนองเห็น สุดปลายฟ้าสายัณห์ตะวันเย็น แสนลำเค็ญออกเสียงสำเนียงจันทร์ อยากกล่อมนวลชวนรักเพียงพักผ่อน บรรจถรณ์อ่อนกรุ่นอุ่นกลิ่นฝัน มาลีหอมกลิ่นกายร่ายสัมพันธ์ แนบเนื้อหนั่นจุมพิตนวลชิดนอน ในนิทราขับเสียงสำเนียงสุข เอาใจขลุกคลุกเคียงขับเสียงสอน บทเพลงเปลือยแปรทุกข์เป็นสุขพร ภิรมย์รอนหลับใหลในเพรงกาล อาบแสงแขแผ่รักเพียงพักตร์แนบ อกอิงแอบแนบจิต...ชิดประสาน กลิ่นอายรักปักษ์ใต้ในสายธาร ให้วันวานผ่านร้ายสลายลง ปิดเปลือกตาอมยิ้มอย่างอิ่มเอม แล้วปรีดิ์เปรมเปี่ยมไปนัยประสงค์ แสงจันทร์กล่อมกระจ่างล้างพะวง จงยืนยงเย็นอย่างทางแสงจันทร์
4 พฤศจิกายน 2555 17:45 น. - comment id 1250327
ไพเราะค่ะ ขอคาระวะผู้น้อยด้อยปัญญาแต่โคลง กลอน ไม่เป็นกับเค๊าหรอก มีแต่ อักษร ที่ออกจากใจ
5 พฤศจิกายน 2555 14:05 น. - comment id 1250373
เช้าตรู่อาทิตย์ที่แล้วได้ชมจันทร์ สวยจังนะคะ
6 พฤศจิกายน 2555 18:30 น. - comment id 1250453
แสงจันทร์ มาลีฮวนน่า ชอบมากกกกก
7 พฤศจิกายน 2555 00:12 น. - comment id 1250460
คุณทักทาย ไม่เป็นผู้ด้อยฯ หรอกครับ เพียงภาษาที่ละมุนละไม ก็ใช่กวี ครับขอบคุณครับ คุณ เพียงพลิ้ว จันทร์ทรงกลด งดงามมากครับ ขอบคุณครับ คุณ ฉางน้อย ขอบคุณครับ
7 พฤศจิกายน 2555 07:38 น. - comment id 1250470
แจ่ม เพลงแสงจันทร์...มาลีฮวนโน่...ร้องยากมว๊ากกก ขอรับ...อิอิ
7 พฤศจิกายน 2555 13:18 น. - comment id 1250484
ยิ่งไปดูมาลีฮวนฯกลางคืนเดือนหงายของฤดูลมน๊า แหล่มอย่าบอกใคร
11 พฤศจิกายน 2555 07:54 น. - comment id 1250726
คุณ กรต ขอบคุณครับ คุณ ยาแก้ปวด ขอบคุณครับ