มะพลับ ผลหวานฝาด ผงาดดินแดน ยอดมะพลับรับลมพร่างพรมไหว เป็นต้นไม้มีค่ามหาศาล ผลสุกเหลืองชวนคว้ารับประทาน ยาพื้นบ้านคู่ถิ่นแผ่นดินทอง เชื่อว่าปลูกทิศใต้เอาไว้เถิด มงคลเลิศช่วยให้อำไพผ่อง เสริมร่ำรวยประเทืองรุ่งเรืองรอง คนยกย่องประจำถ้าทำดี! เปลือกเนื้อไม้ใช้ปรุงบำรุงธาตุ หมอบ้านอาจหาได้อยู่หลายที่ ดอกเล็กงามสมค่าช่อมาลี ผลดิบสีย้อมผ้าบ้านนาเอย!ฯ อริญชย์ ๓๐/๑๐/๒๕๕๕
31 ตุลาคม 2555 06:59 น. - comment id 1250082
ให้ประโยชน์และความรู้ครับ
31 ตุลาคม 2555 11:16 น. - comment id 1250091
เดี๋ยวไว้จะหามาปลูกค่ะ สวัสดีเป็นทางการค่ะ
1 พฤศจิกายน 2555 08:52 น. - comment id 1250153
เข้ามาเยือน ..จากเพื่อนคนหนึ่ง ซาบซึ้งในงานที่สรรค์สร้าง คารวะ ณ ตรงนี้ไม่มีวาง ขอร่วมทาง สร้างฝันนิรันดร์ไป จริงใจไมตรีมิมีคลาย...
1 พฤศจิกายน 2555 14:57 น. - comment id 1250215
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชิมมะพลับรสฝาดหวาน